Chương 9: Vĩnh viễn không rời xa

An Kiệt đi theo Phác Tranh từ phòng em bé ra, em bé đã trắng trắng mềm mềm, đáng yêu vô cùng nhưng đứa bé mới được một trăm ngày tuổi này lại đặc biệt mê ngủ, tỉnh được một lúc lại nằm úp sấp trong lòng mẹ ngủ say,An Kiệt sợ làm ảnh hưởng bèn vội vàng ra nhanh.

Tịch Si Thần với Niên Ngật ở phòng khách chơi cờ vua. Phác Tranh đi siêu thị mua đồ ăn, còn dì ở trong phòng bếp nấu cơm. An Kiệt nhìn xung quanh vô cùng nhàm chán, cuối cùng đến cạnh Tịch Si Thần xem đánh cờ.

Cờ vua khác với cờ tướng Trung Quốc, từ trước đến giờ An Kiệt toàn cùng Phác Tranh chơi cờ vây, cờ phi hành (1), hoàn toàn không chơi cờ vua, nhưng chỉ cần nhìn qua đã hiểu một chút, thấy có vẻ thú vị.

“ Si Thần, đi con tượng lên để ăn luôn con mã kia”.

Tịch Si Thần nghiêng đầu nhìn cô một cái rồi nói “ Con tượng không thể đi thẳng”(2).

An Kiệt khẽ nhếch miệng, hai giây sau lại có ý kiến “ Xe—“.

Tịch Si Thần lần này không quay đầu, thản nhiên nói “ Xe không thể đi nghiêng”

An Kiệt bị đả kích nghiêm trọng,nhìn một lúc, không dám phát biểu thêm nữa, thấy có chút mất mặt, đang định đi ra chỗ khác thì cánh tay ở dưới bàn đã nhẹ nhàng giữ tay cô lại.

“ An Kiệt thích chơi cờ vua à?” Niên Ngật ngồi đối diện mở miệng.

An Kiệt nghĩ nghĩ, không phải gọi là thích chơi, chỉ là cô cảm thấy vô cùng mới mẻ.

“ Em bảo chồng em dạy cho, trước kia Si Thần là trưởng câu lạc bộ cờ vua của trường đại học đấy”.

“ Thật sao?” An Kiệt hào hứng hẳn lên.

Niên Ngật cười “ Ở trường đại học F, câu lạc bộ cờ vua ít được chú ý, nhưng sau khi Tịch Si Thần gia nhập, loáng cái đã trở nên vô cùng phổ biến”

“ Anh ấy chơi cờ vua vô cùng giỏi sao?”

“ Giỏi là một chuyện.  Có không biết bao nhiêu các em khóa dưới cho đến các chị khóa trên đều bởi vì Tịch Si Thần mà chạy tới tham gia câu lạc bộ cờ vua. Một đám các cô gái ngay cà tượng với mã đều không phân biệt được, đều là đến anh chàng đẹp trai, lúc ấy trưởng câu lạc bộ của bọn anh sống đến năm thứ tư mà chưa thấy qua cảnh tượng như này, buổi tối phấn khích đến nỗi không ngủ được bèn trực tiếp chạy tới phòng ngủ của Tịch Si Thần yêu cầu hắn làm phó câu lạc bộ, sống chết trước khi anh ta tốt nghiệp, Tịch Si Thần phải ở trong câu lạc bộ cờ vua” Niên Ngật phấn khởi kể.

Si Thần đi một nước cờ rồi nói “ Đàn anh, tôi nhớ rõ anh lớn hơn tôi năm tuổi, ngoài ra,chúng ta hẳn không phải là bạn học”.

“ Ha ha “ Niên Ngật mỉm cười “ Ngày thường cùng Vương Thành tán gẫu, nghe nhiều nên thuộc thôi”.

“ Anh Vương cùng Si Thần là bạn học?”

“ An Kiệt, em gọi Vương Thành là anh vô cùng trôi chảy, thế mà lại gọi anh cứ một câu Niên tiên sinh, hai câu Niên tiên sinh” Niên Ngật nhìn về phía Si Thần “ Tôi nói này, theo tôi,cậu mà không uy hiếp cô ấy mới là lạ đấy”.

Tịch Si Thần lười trả lời vấn đề này, cúi đầu quan sát ván cờ, tay ở dưới bàn nhẹ nhàng vuốt ve bàn tay mềm mại .

Đương nhiên Niên Ngật cũng sẽ không hy vọng việc Tịch Si Thần trả lời “ Vương Thành cùng Tịch Si Thần là bạn đại học, nghe nói là còn ở chung phòng” Niên Ngật quay đầu lại nhìn An Kiệt tiếp tục “ Nhớ lại năm đó” , “ An Kiệt, hồi trước chồng em có biệt hiệu là Cây Cỏ đấy.”

“ Cây Cỏ á….” An Kiệt nghiêng đầu nhìn Si Thần, định cười thì bàn tay ở dưới bàn thoáng siết chặt bàn tay cô

Niên Ngật nhiệt tình bổ sung thêm thông tin “ Nghe đồn là có rất nhiều cô gái theo đuổi Si Thần, khi đó lợi hại nhất vẫn là hoa khôi khoa ngoại ngữ, hình như theo đuổi hắn ta hai năm. Nhưng vấn đề là Tịch Si Thần không thèm cho người ta cơ hội lấy một lần, cuối cùng cô bé kia đa khổ muốn chết, đành chọn một anh chàng đã theo đuổi mình ba năm. Vương Thành vẫn nói đáng tiếc cô bé hoa khôi kia xinh đẹp như vậy, Si Thần, có phải xinh thật không?”

Si Thần vẫn chuyên tâm chơi cờ, lạnh nhạt nói “ Không nhìn kỹ.”

Niên Ngật “ chậc” một tiếng “ Sau đó lại có một cô gái vô cùng tài năng ở khoa Thương mại quốc tế, cũng có ý với Tịch công tử đây, nhưng giang hồ đồn rằng trong lòng Tịch Si Thần đã sớm có người, cô gái kia cân nhắc một hồi, biết là khó nên lựa chọn rút lui, lại nói tiếp, tôi vẫn tò mò, Elvis, lời đồn kia có phải sự thật không?”

Si Thần cầm con vua lên, “ Chiếu tướng, đàn anh, anh thua rồi” Tịch Si Thần đứng lên, đột nhiên cườii “ Đàn anh, hóa ra anh cùng Vương Thành ở công ty rảnh rỗi như vậy, tôi nghĩ kỳ nghỉ của tôi kéo dài ra chút chắc không sao.”

Niên Ngật xem lại nước cờ,nháy mắt lại nháy mắt

Tịch Si Thần cười cười ôm An Kiệt đi về phía cửa.

Niên Ngật lấy lại tinh thần “ Hai người đi đâu?”

“ Tôi với An Kiệt đi tản bộ chút” Dừng lại, Tịch Si Thần cười nói “ Đúng rồi, đàn anh, trường trung học của An Kiệt nằm trong đại học F”

————————–bishop phân cách  ————————–

Chạng vạng, hoàng hôn nhuộm đỏ bầu trời, người đi đường không nhiều lắm, An Kiệt đi ở phía trước, Tịch Si Thần đi theo sau, An Kiệt quay đầu nói, Tịch Si Thần hoặc trả lời hoặc mỉm cười. Anh có thể đến gần, rất gần nhưng vĩnh viễn không kéo xa khoảng cách giữa hai người

Chú thích:

(1)  Cờ phi hành :là loại cờ gồm có 4 màu, trên mặt đều có hình máy bay, bốn người mỗi người chọn một màu rồi chơi. Bên trong cờ phi hành có một con xúc xắc, các bạn chỉ cần đổ xúc xắc, lúc xúc xắc dừng lại ở số bao nhiêu thì bạn được đi bấy nhiêu.Nhưng bạn phải đổ được mặt 6 trên quân xúc xắc thì máy bay của bạn mới được bay ( ở trong cá ngựa Việt Nam thì là xuất chuồng), sau khi đổ được mặt 6 rồi, khi đổ vào 1, máy bay của bạn có thể nhảy cóc. Cứ thế cứ thế, máy bay nào đi được đến hết đường thì thắng. ( Mình thấy cái trò này giống hệt trò cá ngựa ở Việt Nam luôn, khác mỗi một bên là ngựa bên kia là máy bay)- Theo baike.

(2)  Trong cờ vua, con tượng ( hay còn gọi là tịnh) chỉ có thể đi chéo, còn con xe đi ngang và đi dọc.