Chương 21: Biển xanh hàng năm ( phần 2)

Ngoài cửa sổ sắc trời ảm đạm, thời tiết ở Pháp không bằng ở  Anh,hôm nay trời mưa lất phất, mưa ẩm ướt làm cả thành phố âm u và lạnh lẽo, gió thổi lạnh, ở bên cửa sổ màu xanh trắng, rèm cửa được vén lên cao.

An Kiệt tỉnh giấc vì lạnh, bỏ xuống giường nhìn cửa sổ,mấy ngày trước có dấu hiệu sốt nhẹ, cổ tay phải không biết vì sao vô cùng đau, uống nhiều thuốc mà vẫn không thấy đỡ. Đưa tay lấy viên đá cuội bị mưa ướt làm cho lạnh, nhìn qua cửa sổ thấy trên dây điện có một đàn chim nhỏ.

“ Trời mưa sao lại không về nhà?” An Kiệt đột nhiên bị ý nghĩ trẻ con của mình đánh bại,nhưng không một lý do đã xuất thần.

Ngày hôm qua bạn bè đến thăm cô, lái xe đưa cô đến bệnh viện, cô hoản loạn không biết nói gì ở đó, người bên cạnh đột nhiên khóc, xe đỗ ở ven đường, ngày đó, bạn cô đã nói, “ An, cho dù mình chết, mình cũng sẽ ở bên bạn, bạn sẽ không phải cô đơn một mình, vĩnh viễn sẽ không phải ở một mình.”

An Kiệt lẳng lặng cúi đầu, cô không đau lòng, thật sự, cô không khóc, không làm loạn, cô vẫn sống bình thản, đói bụng thì ăn, đau thì đi gặp bác sĩ…Cô ngoan ngoan như vậy, cũng không gây chuyện, cô luôn hy vọng sẽ giúp mẹ mát xa phần gáy bị đau nhức, hoặc chạy lên tầng lấy áo khoác mẹ để quên. Cô luôn cố gắng thể hiện, h vọng có thể được bố khen ngợi…Vì sao một đứa trẻ nghe lời như thế, bọn họ có thể dễ dàng nói không cần là không cần..

Ngày đó, bác sỹ yêu cầu cô nằm viện ba ngày, An Kiệt leo xuống giường bệnh, cúi đầu thấp, cô không có nhiều tiền như thế.

Lúc hoàng hôn có bạn đưa cô đến trường, Christine bị bắt buộc thôi học, sau đó làm việc ở siêu thị ở ngoại cô, làm ca tối, cho nên không dừng lại được đâu, chỉ nói mấy câu với An Kiệt rồi lái xe đi.

An Kiệt nhìn cô rời đi,vào lúc đó, ở một chỗ rất xa, có một bóng hình, trái tim An Kiệt bắt đầu đập loạn, mưa phùn lất phất cô không dám xác định có phải mình nhìn lầm hay không, hình dáng dường như là xa lạ, nhưng lại có chút quen thuộc, sau đó cô nhìn thấy bóng dáng đó đi vào bãi đỗ xe bên canh.

Chắc là nhìn lầm rồi…

An Kiệt trở về ký túc, uống một ít thuốc giảm đau rồi lên giường ngủ, sau khi ngủ thì bớt đau một chút..

Lúc An Kiệt tỉnh lại, đập vào mắt là trần nhà trắng xóa, cùng với ánh đèn huỳnh quang có chút chói mắt, tạm thời không biết đang ở đâu.

“ An Kiệt?” Hứa Thần ngồi ghế bên cạnh nhảy dựng lên, “ Rốt cuộc cô cũng tỉnh! Cám ơn trời đất, cám ơn trời đất.”

Nhìn người trước mặt, ý thức chậm rãi trở về, đảo mắt nhìn bốn phía biết là đang ở bệnh việc, “ Tôi bị làm sao vậy?”

“ Cô bị ngất.” Hứa Thần ngừng hai giây, “ Còn nữa, cô có biết là mình có thai không?”

An Kiệt giật mình, “ Có thai?”

Nói tới đây, lông mày Hứa Thần nheo lên, khó khăn mở miệng, “ Là thai ngoài tử cung.”

“…… Có ý gì?”

Hứa Thần nhìn cô gái mặt trắng bệnh ở trên giường, có chút không đành lòng, “ Không có việc gì, An Kiệt, thật đấy, thai ngoài tử cung khá phổ biến, thật sự không có việc gì đâu.”

An Kiệt vô thức nắm chặt tay khiến móng tay đâm vào lòng bàn tay, nhẹ giọng nói, “ Hứa Thần, tôi muốn ra viện.”

“ Không được, hiện tại cô cần phải ở viện để theo dõi, nếu xuất huyết bên trong thì rất nguy hiểm…” Nói tới đây mới nhớ tới một chuyện, “ An Kiệt, chồng cô đang lập tức tới đây.”

An Kiệt ngẩn người. Hứa Thần giải thích, “ Vừa rồi di động của cô kêu, tôi nghe điện.”

Lúc Tịch Si Thần đi vào phòng bệnh, An Kiệt đang cầm cốc nước thủy tinh, nhìn thấy người đến, không khỏi cúi thấp đầu.

Mà Hứa Thần ngồi trên sô pha có thể nói là vô cùng kinh ngạc, người này không phải vừa mới ở nhà hàng ăn cơm cùng vị ngôi sao kia sao? Cô nhìn thấy vẻ mặt người đàn ông rất bình tĩnh đi đến bên người, chống hai tay ở hai bên mép giường, cúi người xuống, nhẹ nhàng hôn lên trán người nằm trên giường.

An Kiệt cảm giác ngọn tay động đến mình lạnh lẽo, còn có chút run rẩy…

Nhẹ nhàng chớp mi “ Si Thần, em cảm giác vừa mơ thấy anh”

Đối phương không nói gì, một tay đã luồn vào trong drap, An Kiệt bị lạnh nhảy dựng.

“ Lạnh không?” Anh hỏi, thanh âm nhẹ nhàng dịu dàng.

“ …. Vâng.” Cô vẫn không dám nhìn vào mắt anh.

Hứa Thần thức thời rời khỏi phòng bệnh, nói thật ra cô có chút hoang mang. Một mặt người đàn ông này trắng trợn ăn cơm cùng người con gái khác, mặt khác lại rất lo lắng  cho vợ mình. Mà An Kiệt, lúc ở nhà hàng, coi chồng mình như người xa lạ… ví dụ như lúc nãy ở nhà hàng,mặt khác lại không có cảm giác đang ở trong chiến tranh lạnh… Thật sự là không hiểu. Càng không hiểu là chồng An Kiệt rốt cuộc là người đàn ông tốt hay là lăng nhăng?

Tịch Si Thần lấy tay che mắt An Kiệt, run run hôn môi cô, “ Mơ thấy anh như nào? Hả?” Anh nói một câu, khẽ hôn một chút.

“ Mơ thấy anh ở Pháp…”

“ Sau đó thì sao?”

“ Sau đó, anh bỏ đi.”

“Thật không?”

An Kiệt nhắm mắt lại, khó khăn mở miệng, “ Si Thần, em có nhất định phải mổ để lấy đứa bé không có khả năng sống này không?”

Cô cảm giác trên mặt có giọt nước trên má…

An Kiệt sững sờ, bàn tay muốn chạm vào mặt người ở trên, Tịch Si Thần cầm được tay cô, ngữ điệu khàn khàn cười, “ Làm gì?”

“ Anh…”

“An Kiệt.”  Anh dịu dàng gọi tên cô, “ Anh chỉ là…”

Một câu nói anh cũng không nói tiếp, chỉ nghiêng đầu vùi vào cổ cô, rất nhiều năm về sau, An Kiệt đều nhớ lúc đó Tịch Si Thần đã khóc.